Yaram

มาเที่ยวกันต่อนะคะ วันนี้หนึ่งมีความภูมิใจนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ได้อยู่ในแผนแต่ก็ประทับใจนั่นคือเขตเมือง Yaram อาจจะเป็นเพราะวันนี้แดดดี แดดใส ฟ้าสวย ถ่ายรูปสนุก และสถานที่ก็สวยด้วย ต้องยอมรับนะคะว่าประเทศออสเตรเลียมีหาดและทะเลที่สวยงามจริงๆ มาช่วงหน้าร้อน ต้นไม้เขียวๆดูแล้วสดชื่น

ความเดิมตอนที่แล้วเราขับรถแบบไม่คิดชีวิตเข้าเช็คอินที่ เมืองเซล Sale เป็นโรงแรมที่ดีมากโรงแรมหนึ่ง นอกจากจะมีฟรีอินเตอร์เน็ทแล้ว เตียงนอนก็นุ่มสบายจริงๆ แต่แทนที่เราจะนอน กลับเล่นเน็ทถึงตี 1 เกือบตี 2 ซะงั้น เห็นแก่ของฟรีจริงๆ – -”

เช้าวันรุ่งขึ้นสดใสซาบซ่ามากๆ อากาศดีแดดเปรี้ยง แต่อากาศไม่ร้อนค่ะ ยิ่งลงใต้ยิ่งอากาศเย็นขึ้น เราเข้าใกล้เมลเบอร์นแล้วค่ะ วันนี้ตอนเช้าหนึ่งเป็นคนขับค่ะ แวะที่นี่ก่อนเลย เมือง Yarram เมืองเล็กๆเป็นทางผ่านไม่ได้อยู่ในแผนแต่หนึ่งเห็นสวยดีเลยจอดรถถ่ายรูปกันค่ะ ชื่อเมืองของประเทศนี้ออกเสียงยากจริงๆ พี่ปอนด์ น้าปังปอนด์ ให้ความรู้ว่า มาจากหลายภาษาค่ะ ทั้งอะบอริจิน และภาษทางฝั่งยุโรป

บ้านหลังนี้ดูโบราณ สวยดีค่ะ ป้ายเขียนว่าเป็น Court House ค่ะ ดูตัวหนังสือเค้าสิคะ ตัว H ดูแปลกๆนิดนึง 🙂

ความจริงแล้ว ที่นี่คือ visitor center ของเมืองค่ะ แสดงว่าที่นี่คงมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะพอดู

ขอหลายมุมหน่อย แบบว่าชอบจัง

เผยโฉมเพื่อนร่วมทริป ทริป เรา 2-3 คน อิอิ

ส่วนคนนี้…..นางงอม เอ้ย นางงามประจำทริปค่ะ ขับรถแบบซุปเปอร์ปลอดภัย ตาไวมากๆ แวะ(ถ่ายรูป)ทุกจุด จนทำให้ทริปล่าช้าเป็นประจำ แหะๆ

ในเมืองยังตึกเก่าๆอีกหลายตึก และมีดอกไม้ที่เกาะของถนน ดูแล้วสดชื่นมากๆค่ะ

ข้ามไปดูอีกฝั่งบ้าง…ย้อนแสงตามระเบียบ แต่ชอบเมืองนี้ น่ารัก สดใสดี

ขับรถอออกมาจากตัวเมืองทิวทัศน์เริ่มเป็นฟาร์มเลี้ยงวัว เส้นทางเส้นนี้เราจอง รถวิ่งไม่เยอะ ขับสบายมากค่ะ

จอดรถมาถ่ายรูปน้องวัว มีหลายฟาร์มมากๆ แต่ละฟาร์มเลี้ยงวัวพันธุ์แตกต่างกันไป วัวเค้าดูมีหลายพันธุ์จริงๆ ค่าครองชีพของออสเตรเลียสูงมากเผลอๆแพงกว่าที่ LA แต่เนื้อวัวเป็นอย่างเดียวที่ถูกมากๆในออสเตรเลีย ถูกกว่าที่ LA 2 เท่าได้เลยและที่สำคัญ อร่อยมากกกก

ขอเข้าไปดูใกล้ๆซิ

เกิดอาการ …วัวงง..?!?…มาทำอะไรกัน เจ้ามนุษย์ 2-3 คนนี่

ขับรถต่อไปอีกจากหญ้าแห้งๆ เริ่มเขียว มีสีสันอีกแล้วว สีเขียวๆแบบนี้ ดูแล้วสบายตา สบายใจจริงๆ

ถัดจากน้องวัวก็เป็นน้องแกะค่ะ เล็มหญ้าอย่างสบายใจ …. หันมามองเราด้วยอีกแน่ะ

มีใครนอนไม่หลับ อยากนับแกะบ้าง…:)

นี่ก็แกะค่ะ

ขับรถอยู่ หางตาเห็นป้ายเล็กประมาณ จุดชมวิวเลี้ยวที่นี่ ไวเท่าความคิด เลี้ยวรถเข้าไปเลยค่ะ
ที่นี่คือ Silcock’s Hill Lookout เป็นจุดชมวิวที่สวยจริงๆ

ทำเลดีมาก ด้านหน้าติดทะเล…ด้านหลังติดภูเขา…ฟังดูคุ้นๆ อิอิ ….

ยืนๆอยู่ได้ยิน แกะร้องด้วย แงะๆๆๆๆๆ

บล็อกหน้าจะพาไปเที่ยว หาดที่สวยราวกับหาดสวรรค์ ค่ะ ไม่ได้โม้นะคะ

ขอบคุณที่ตามมาเที่ยวด้วยกันนะคะ

***สงวนลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้นำรูปภาพหรือข้อความใดๆไปใช้ก่อนได้รับอนุญาต หากคุณคิดว่าเนื้อหามีประโยชน์กรุณากดปุ่ม ” share” ท้ายบล็อกหรือ redirect link มาที่เพจนี้***

adrenalinerush
About me

Deeply in love with traveling, cooking and baking. Also love to write and like to share. Join me in traveling and kitchen adventures!