Road trip Canadian Rocky Mountain Parks 2

มาขับรถเที่ยว Canadian Rocky Mountain Parks กันต่อนะคะ หลังจาก วันแรกเราอยู่กันเฉพาะที่ Banff NP และเที่ยวแบบเบาๆไปก่อนวันนี้เราจะตะลุยเที่ยว 3 NPs (Banff, Yoho,Jasper NPs) โดยวิ่งเส้น Icefield Parkway หรือ Highway 93 North เป็นหลัก โดยถนนเส้นนี้จะเชื่อม Luise Lake ใน Banff NP กับ Jasper NP เส้นทางนี้ถือเป็น scenic route สำหรับขับรถเที่ยวเพราะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆหลายแห่งด้วย

banff
เครดิตรูปจาก http://www.wobben.org/category/general/canada-2004

วันนี้เป็นวันที่ดูเหมือนยาวนานที่สุด ด้วยการที่เราเที่ยวหลายสถานที่แบบนี้ทำให้เหมือนชะโงกทัวร์เล็กน้อย เทรลต่างๆไม่ได้เดินเลยค่ายกเว้นที่ Peyto lake ที่จำเป็นต้องเดิน ช่วงบ่ายๆกับตอนเย็นมีฝนตกด้วย มานั่งนึกเสียดาย นี่ถ้าตั๋วเครื่องบินไม่แพงก็อยากกลับไปซ่อมนะคะเนี่ย(ฝันไปหรือเปล่าเนี่ย เอิ้กก)

มาตะลุยเที่ยวกันดีกว่า ทะเลสาบในนี้เกิดจากการละลายของ Glacier หรือธารน้ำแข็ง มีสีสวยงามที่เกิดจากการตกตะกอนของ rock flour สะท้อนกับแสงแดด แต่ละที่มีสีแตกต่างกัน

ประเดิมที่ Lake Louise อันโด่งดังของ Banff NP จอดรถปุ้บ ถึงปั้บเลยเดินไม่ไกล

Lake Louise

ตามมาด้วย Moraine Lake Valley of the Ten Peaks อยู่ไม้ไกลจาก Lake Luise แค่ 14 กม เท่านั้น สีน้ำของทะเลสาบเป็นสีอมฟ้า ส่วนยอดเขาทั้งสิบมีชื่อเรียกด้วยนะคะ แต่กล้องหนึ่งเก็บมาไม่ครบหรอก อิอิ จริงๆมีเทรลง่ายๆคือ Rockpile Trail เดินแค่ไม่กี่ร้อยเมตรก็ได้ไปชมวิวจากมุมสูงกว่านี้และเป็นจุดยอดนิยมที่คนมาถ่ายรูปที่นี่กัน เป็นวิวของทะเลสาบและมียอดเขาทั้งสิบเป็นแบคกราวน์ วิวนี้ไม่ธรรมดานะเพราะเคยปรากฏอยู่บนธนบัตรใบละ 20 Canadian dollar ในช่วงปี 1969 และ 1979 ด้วย ถามว่าเราไปกันไหม…ตอบไม่ได้ไป ยังสงสัยอยู่ว่าทำไมไม่เดินไปกันแว้ >_<     ไม่เป็นไรค่ะ ชมจากแนวระนาบก็สวยไปอีกแบบนะ ในภาพเห็นยอดเขากี่ยอดค้า ^_^     dsc_0037

ต่อด้วย Emerald Lake ซึ่งอยู่ใน Yoho National Park ขับรถจาก Moraine Lake ประมาณเกือบชั่วโมง จริงๆทั้ง Moraine Lake&Emerald Lake ไม่ได้อยู่บน Icefield Highway นะคะ

ขับรถมาถึงแล้ว เช่นกันค่ะ จอดรถปุ้บก็ถึงทะเลสาบเลย น้ำสีเขียวมรกตสมชื่อเลย ใกล้ๆมีที่พักแบบริมทะเลสาบเลย ถ้ามีเวลาได้มาพักน่าจะดีนะคะ ตื่นเช้าได้เห็นน้ำสีสวยๆและภูเขาแบบนี้ จริงๆมีเทรลให้เดินนะคะ แต่เช่นเคยค่ะเราไม่ได้เดิน อิอิ มาช่วงซัมเมอณืมีคนเช่าแคนูพายด้วย ๆ

Emerald Lake

ยังอยู่ที่ Yoho NP ไหนๆก็มาแล้ว แวะไปชม Natural Bridge หรือสะพานหินธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะของแม่น้ำ Kicking horse

Natural bridge

มาช่วงซัมเมอร์น้ำไหลแรงมากๆ ถ้าตกลงไปไม่อยากจะคิดเลย สีแม่น้ำเป็นสีน้ำนม รูปนี้ถ่ายจากอีกฝั่ง

ออกจาก Yoho NP กลับเข้าสู่ Icefield Highway มุ่งขึ้นเหนือเพื่อไป Jasper NP ซึ่งมีจุดแวะเที่ยว 2 จุ ดคือ Bow Lake และ Peyto Lake

ถึงBow Lake ก่อนอยู่ริมถนนเลยค่ะ เราแค่จอดรถแล้วลงมาถ่ายรูป ช่วงนี้เมฆเยอะแล้ว ฝนกำลังจะตก

Bow Lake

มาต่อที่ Peyto Lake เป็นเลคที่เราต้องเดินไกลสุด เดินขึ้นเขาไปประมาณ 20 นาที ลิ้นห้อยกันเป็นแถว แต่คุ้มค่าและทุกคนจะได้วิวนี้มาเพราะเป็นวิวบังคับ อิอิ แต่โปรดสังเกตว่าฟ้ากำลังเน่า

Peyto Lake

จากนั้นเราขับรถยาวววเข้าไปในเขตต Jasper NP แต่โชคไม่ดีเลยฝนตกและเราไปถึงเย็นมาก ทะเลสบทั้งสองที่ตั้งใจไปดูเลยได้สภาพนี้มา

Lake Medicine

Lake Maligne

จบวันที่ Jasper town แต่มีเรื่องไม่น่าประทับใจเกี่ยวกับที่พักเล็กน้อยเพราะที่พักที่เราจองเป็นลักษระเหมือนแค้มปิ้งมากกว่าเป็นโฮสเทลหรือโรงแรมแบบที่เราคาดไว้ แถมคุณคนที่ดูแลเห็นหน้าตาเราดูเอ๋อๆแกคงสงสารบอกว่ายูจะนอนได้ไหม บางทีมีหมีมาเดินๆด้วยนะ กรี้ดดด ธรรมชาติสุดๆแต่มันไม่ใช่สถานที่แบบที่อยู่คาดไว้ แกก็แสนจะใจดีบอกว่าพักไม่ได้ไม่เป็นไรนะยู สุดท้ายเราต้องขับรถไปหาที่พักในเมือง เดินหากันทั้งโรงแรมและ bed and breakfast กว่าจะได้ที่พักเหงื่อตกไปตามๆกัน >_< จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เวลาวางแผนเที่ยวครั้งหลังๆเหนึ่งจะดูรื่องที่พักให้ละเอียดขึ้น เต็มอิ่มกับทะเลสาบแล้ว บล็อกหน้าจะพาไปทำกิจกรรม Glacier walk ค่า ขอบคุณที่แวะมาเที่ยวด้วยกันนะค้า     ***สงวนลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้นำรูปภาพหรือข้อความใดๆไปใช้ก่อนได้รับอนุญาต หากคุณคิดว่าเนื้อหามีประโยชน์กรุณากดปุ่ม ” share” ท้ายบล็อกหรือ redirect link มาที่เพจนี้***

adrenalinerush
About me

Deeply in love with traveling, cooking and baking. Also love to write and like to share. Join me in traveling and kitchen adventures!