Nuremberg เที่ยวเมืองสวย

ปเที่ยวเยอรมันกันต่อนะคะ หลังจากไปชมความงามของปราสาส Neuschwanstein วันนี้จะพาไปเที่ยว Nuremberg เป็นเมืองในแคว้นบาวาเรียที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากมิวนิค เมืองนี้หนึ่งไม่ได้เที่ยวอย่างโดดเดี่ยวนะคะ มีไกด์กิติมศักดิ์พาเที่ยวด้วย ไม่ใช่ใครอื่นไกล เป็นเพื่อนชาวบล็อกที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีมากๆ มารับที่สถานีรถไฟ ที่พักสบาย อาหารครบทุกมื้อ แถมพาเที่ยวด้วย ต้องขอขอบคุณป้าอิ๋วและคุณครูไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

มืองที่หนึ่งไปพักกับป้าอิ๋วคือเมือง Neumark obf อยู่ไม่ไกลจาก Nerumberg นัก หนึ่งนั่งรถไฟจาก Fussen มาถึงเมืองนี้ประมาณ 6 โมงเย็น โดยมีป้าอิ๋วมารอรับที่สถานีรถไฟ น่ารักที่สุด Smiley

หน้าบ้านบริเวณที่พัก หนึ่งแอบถ่ายรูปมา

ไปถึงที่พักปุ้บ ถึงเวลาอาหารเย็นเลย เตรียมกันสดๆในครัวเป็นไส้กรอกขึ้นชื่อของ Nuremberg ทอดกันแบบนี้เลย หอมๆๆๆ

เจ้าบ้านอีกตัวหนึ่ง น่ารักมาก นั่งโต๊ะอาหารด้วย ค่อยแย่งเรากินตลอดๆๆ

ทานอาหารเย็นเสร็จเรานั่งคุยกันถึงดึกดื่นตามประสาสาวสวยค่ะ อิอิ หนึ่งไปหน้าร้อนแต่กลางคืนอากาศเย็นสบายยย คุยกันไปจิบไวน์ไป ชิลสุดๆๆ คืนนั้นหลับสบายมากกกกก

วันรุ่งขึ้นป้าอิ๋วชวนไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะใกล้บ้านก่อนทานอาหารเช้า อากาศดีมากค่ะ สดชื่น

ชมเป็ด

ชมดอกไม้ไปเรื่อย รับแดดยามเช้าก่อนไปทานอาหารเช้า

อาหารเช้าเป็นไส้กรอกอีกแล้ว มาเยอรมันต้องกินไส้กรอก มื้อนี้หนึ่งไม่ได้เก็บภาพมา แบบว่าเกรงใจ แต่เป็นไส้กรอกสีขาว ไม่ได้ทอดแบบเมื้อเย็นแต่เป็นแบบต้ม รสชาติคล้ายหมูยอ อร่อยมากกกกค่ะ

ทานอาหารเช้าเสร็จได้เวลาเที่ยว เมืองที่ป้าอิ๋วพักอยู่ห่างจาก Nuremberg ไม่มาก ขับรถไม่นานก็ถึง หนึ่งมีเวลาเที่ยวเมืองนี้จากเที่ยงถึงบ่าย 3 โมง เที่ยวแค่ที่ Old Town แต่เที่ยวได้ครบทุกไฮไลท์เลยค่ะ สำหรับหนึ่ง เมืองนี้สวยมากๆ ชอบๆ และได้ความรู้จากไกด์กิตติมศักดิ์ว่า Nuremberg มีของดีหลายอย่าง นอกจากจะมีไส้กรอกขึ้นชื่อแล้ว คนเมืองนี้ยังมีความสามารถและฉลาดด้วย เป็นบ้านเกิดของ Albrecht Dürer นักดาราศาสตร์ชื่อดัง ผู้ประดิษฐ์นาฬิกาแบบพกพาเรือนแรกของโลกก็เกิดที่เมืองนี้

สถานที่แรกที่เรามา Hauptmarkt square ที่มีโบถส์ Frauenkirche ตั้งเด่นเป็นสง่า บริเวณนี้เองที่เป็น Christmas market ที่ขึ้นชื่อระดับโลกในหน้าหนาว

ด้านหน้าของจตุรัสแบบชัดๆๆ

หนึ่งไปถึงเที่ยงพอดี ที่โบสถ์
Frauenkirche มีนาฬิกาดาราศาสตร์ที่มีหุ่นจักรพรรดิ์นั่งอยู่และมีบริวารเล่นดรตรีอยู่ข้างๆ ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวมายืนชมพอสมควรเลยค่ะ

ดินดูรอบๆจตุรัสนี้ นึกภาพไปง่าช่วงหน้าหนาวที่มี Christmas market จะสวยงามแค่ไหน

มองอีกมุมบ้าง

กลับมาที่จุดนี้ The Frauenkirche หรือน้ำพุแสนสวย ตั้งเด่นอยู่มุมหนึ่งของจตุรัส สีทองของน้ำพุสะดุดตามากๆ เข้ามาดูใกล้ๆยิ่งสวย

รูปปั้นสีทองสะดุดตา

ที่น้ำพุมีแหวนสีทองที่เชื่อกันว่า ถ้าได้หมุนแหวนสีทองนี้ 3 ครั้งแล้วอธิษฐานแล้วจะสมปปราถนา จริงๆมีตำนานเกี่ยวกับน้ำพุนี้ด้วยค่ะ เป็นเรื่องราวความรักต่างฐานันดร ระหว่างหญิงผู้สูงศักดิ์และหนุ่มชาบ้าน ที่แน่นอนความรักของเค้าต้องถูกขัดขวาง แต่เกี่ยวกับน้ำพุและแหวนอย่างไร หนึ่งจำไม่ได้เสียแล้ว แหะๆ

จริงๆมีแหวนอีกวงค่ะ อยู่ฝั่งตรงข้าม แต่สีออกคล้ำๆ

ดินเที่ยวกันต่อนะคะ ผู้นำเที่ยวพาเดินลิ่วๆไปร้านที่อยู่ซ้ายมือด้านหน้าค่ะ ไปทำอะไร เดี๋ยวตามมาดูนะคะ

พอเข้าไปในร้าน เดินเข้ามกลางร้านมีการย่างไส้กรอกกันอย่างขมักขเม้น ไกด์กิติมศักดิ์บอกว่าเป็นไส้กรอกดังของเมือง (แต่คนย่างเป็นชาวเอเชีย :)) ถ่ายรูปเสร็จก็เดินออกจากร้าน 555 ไม่เป็นไรค่ะ เรามากับเจ้าภาพ Smiley

ออกจากร้านย่างไส้กรอกแวะชมโบสถ์ที่อยู่ติดร้านอาหาร หนึ่งจำชื่อไม่ได้เสียแล้ว แต่ภายในสวยงาม

ออกมานอกโบสถ์เห็นคล้ายๆระเบียงสวยงามแบบนี้ เป็นที่พักของบาทหลวงที่มีตำแหน่งสูงหน่อย ความสวยงามแปรตามตำแน่งของบาทหลวงนั่นเอง

สำหรับวันนี้พักไว้ที่นี่ก่อน รอบหน้าพาเที่ยว old town ต่อค่าาา

ขอบคุณที่มาเที่ยวด้วยกันค่าาา

***สงวนลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้นำรูปภาพหรือข้อความใดๆไปใช้ก่อนได้รับอนุญาต หากคุณคิดว่าเนื้อหามีประโยชน์กรุณากดปุ่ม ” share” ท้ายบล็อกหรือ redirect link มาที่เพจนี้***

adrenalinerush
About me

Deeply in love with traveling, cooking and baking. Also love to write and like to share. Join me in traveling and kitchen adventures!