Bondi Beach

มาเที่ยวซิดนีย์กันต่อนะคะ จากบล็อกที่แล้วเราเดินเที่ยวเมืองและไปนับถอยหลังฉลองปีใหม่กันแล้ว วันนี้หนึ่งจะพาไปเดินเล่นชายหาด รับแดด(เปรี้ยง) รับซัมเมอร์เหมือนชาวเมืองซิดนีย์กัน ที่ Bondi Beach ออกเสียง บอน-ได (ขอบคุณพี่ปอนด์ที่ช่วยแก้เรื่องการออกเสียงให้นะคะ) จากนั้นเข้ามาเดินเก๋ๆที่ Opera house ยามค่ำคืนกันค่ะ

Bondi Beach เป็นหาดที่เป็นหาดยอดนิยมทั้งชาวออสซีเองและนักท่องเที่ยวด้วยเตุเพราะอยู่ใกล้กับ CBD ของซิดนีย์เพียง 7 กม เท่านั้นชื่อหาดเป็นภาษาอะบอริจิน แปลว่าเสียงของน้ำกระทบหิน

เราเดินทางด้วยรถเช่า ทำไมต้องเช่ารถขับทั้งที่อยู่ใกล้แค่นี้ เหตุผลคือเรามีรถอยู่แล้ว ทริปนี้เป็น Road trip เพื่อจะไป Great Ocean Road เราก็เลยเช่ารถตั้งแต่วันนี้เลยละกัน รถที่เราขับเป็นรถเกียร์กระปุกค่ะ สาเหตุที่เลือกเกียร์กระปุกเพราะมันถูก แต่แล้วก็เกิดอาการหน้าแตกขึ้น เหตุเพราะหาเกียร์ถอยหลังไม่เจอฮ่ะ ขับไปข้างหน้าได้อย่างเดียว ระดมกำลังสมองกันแล้ว 3 สมองก็คิดไม่ออกไม่มันตรงไหน สุดท้ายเราก็ไปจอดรถที่แมคโดนัลท์ ถามพี่ออสซี่ที่เดินผ่าน พี่ออสซี่ก็ใจดีมาก มาสาธิตให้ดู….ถึงบางอ้อค่ะ เค้าต้องดึงแผ่นที่หัวเกียร์ขึ้นก่อน แล้วเข้าเกียร์ถอยหลัง….อายจังเลยค่ะ ใครที่เคยมีรถเกียร์กระปุกของยุโรปอาจจะไม่แปลก แต่สาวกรถญี่ปุ่นอย่างเรา งงเป็นไก่ตาแตกเลยค่า

เรียบร้อยเรื่องรถแล้ว ขับรถไปหาดกันเลยค่ะ ระยะทางแค่ 7 กม จากใจกลางเมือง เราก็มาถึง Bondi Beach แล้วค่ะ วันนี้แดดดี แดดเปรี้ยงๆมาก ช่วงปลายปีของออสเตรเลียจะไม่หนาวเหมือนประเทศอื่นนะคะเพราะอยู่ซีกโลกใต้ ปลายปีจึงเป็นช่วงหน้าร้อนหรือซัมเมอร์นั่นเอง

มาหาดช่วงซัมเมอร์คนอย่างกับหนอนเลย ก่อนอื่นต้องหาที่จอดรถให้ได้ก่อน มีจุดจอดรถอยู่ใกล้ๆ ลองไปวนๆหาดูอยู่สักพักสุดท้ายก็หาเจอ ต้องจ่ายที่จอดรถนะคะเป็นแบบหยอดเหรียญ เรากะว่าเดินซัก 1 ชั่วโมงน่าจะพอ หยอดไป 1 ชม หาดอยู่ใกล้ถนนมาก เห็นสาวๆใส่บิกินี่เดินกันขวักไว่ หนุ่มๆใส่กางเกงเล่นเซิร์ฟกัน ไม่มีใครกลัวแดด (เหมือนเรา) เลยค่ะ

คนเยอะแค่ไหนดูตามภาพเลยค่ะ

ผู้คนมาที่นี่เพื่อทำกิจกรรมกลางแจ้งกัน บางคนมานอนอาบแดดเฉยๆ (เปลือยน่าอกเลยก็มีนะ กรี้ดดดด) ว่ายน้ำ เล่นเซิร์ฟ วอลเลย์บอลชายหาด ปิงปองแบบนี้ หรือสารพัดกิจกรรมเลยค่ะ บางคนพาลูกมาเลี้ยงเลยก็มี

หาดขาวสวย น้ำใสกริ๊กเลยค่ะ และอยู่ใกล้เมืองมากๆ จึ่งเป็นที่นิยมมากเหมือนกัน คนก็เยอะอย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ (ได้ข่าวว่ามีน้องฉลามมาแวะเวียนบ่อยด้วยค่ะ อึ๋ยยย)

แต่เราไม่ได้มาอาบแดด หรือเล่นเซิร์ฟกับเค้าหรอกค่ะ แค่มาส่องๆรับบรรยากาศทะเล 😉 ที่นี่มีทางเดินไปเลียบทะเลจากหาดบอนไดไปหาดสวยๆอีกหลายหาดแล้วไปสิ้นสุดที่ Coogee Beach ระยะทางรวม 5 กม กว่าๆ เราก็ตั้งใจจะเดินนะ แต่จอดรถไว้แค่หนึ่ง ชม ก็เลยอด เดินได้เท่าที่เดินก็แล้วกันนะ

นกนางนวล เจ้าของหาดตัวจริง

ส่องคนมั่ง มีหนุ่มๆบึ๊กๆมาเล่นเซิร์ฟกัน

น้ำใสกริ๊กเลยค่ะ

มุมเดิมแต่จากมุมสูงขึ้นเรื่อยๆ

นั่งพักเหนื่อยหน่อยไหมคะ

มาทางฝั่งน้ำลึกบ้างค่ะ น้ำเปลี่ยนสีเป็นน้ำเงินเข้ม

สองหนุ่มมาตกปลา

เราตัดสินใจขับรถไปที่ Coogee Beach ที่นี่คนไม่เยอะเท่า Bondi Beach เรามาถึงเย็นๆแล้ว

มีป้ายนี้ด้วย หนึ่งสงสัยเลยเดินไปดู

แล้วก็ถึงบางอ้อ มันคืออ่างอาบน้ำธรรมชาตินั่นเอง มีหินกั้นจากทะเลทำให้เหมือนอ่างอาบน้ำ มีนักท่องเที่ยวไปยืนที่ขอบแล้วมีคลื่นสูงมาพอดี เสียงกรี้ดสนั่นเลย

โชคดีที่เค้าตกมาอยู่ฝั่งอ่างน้ำ ไม่งั้นคงลอยไปทะเลเลย อันตรายมากเหมือนกันนะ

เจอต้นนี้บ่อยมาก มีใครรู้ไหมคะว่าต้นอะไร หนึ่งว่าต้นเค้าคล้ายต้นผักแว่นบ้านเราเหมือนกันนะ

มุมจากสวนใกล้ๆหาด

เรายืนกินลมทะเลซักพักก็กลับไปตั้งหลักที่โรงแรมกัน

กลับจากชมหาดทั้งสองแล้วขับรถมาเช็คอินที่พัก ที่พักเราเป็นโฮสเทลที่อยู่ในเขตเมือง สามารถเดินไป Opera House ได้ด้วย อย่ารอช้าค่ะ ไปเดินเล่นยามค่ำคืนกัน

บรรยากาศยามค่ำคืนเส้นทางที่เราเดินผ่าน เห็น Sydney Tower ลิบๆไหมคะ

เดินเกือบครึ่งชั่วโมงก็มาถึงแล้วค่ะ Opera House ยามค่ำคืนไม่เงียบเหงา ดูครึกครื้นด้วยซ้ำ มีบาร์ใกล้ๆ คนเยอะมากๆ

อากาศดีมากๆค่ะ เรายืนดูคนสังสรรค์ ดื่มเบียร์ เมาท์มอยกัน

มองเห็น Harbour bridge อยู่ขอบๆทางซ้าย เสียดายเก็บมาไม่หมด

มีคนที่ไม่อยากดื่ม แต่อยากมานั่งรับลมเล่นๆเยอะเหมือนกัน

ตึกในย่าน CBD มองจาก Opera House

พาไปดู Opera House ใกล้ๆกันค่ะ

ดูสวยงามน่าทึ่งมาก หนึ่งนึกเสียดายที่ไม่มากลางวัน แต่เราต้องเลือก

ลมแรงมากๆ แต่ก็สวยจริงๆ ยามค่ำคืนที่นี่ดูมีเสนน่ห์ไปอีกแบบ เสียดายถ่ายรูปมาเบลอบ้างอะไรบ้าง หนึ่งไม่ได้ใช้ขาตั้งกล้อง

ขอบคุณที่มาเที่ยวด้วยกันนะคะ รอบหน้าจะพาไปดำน้ำกันค่ะ ปุ๋งๆๆๆๆ

***สงวนลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้นำรูปภาพหรือข้อความใดๆไปใช้ก่อนได้รับอนุญาต หากคุณคิดว่าเนื้อหามีประโยชน์กรุณากดปุ่ม ” share” ท้ายบล็อกหรือ redirect link มาที่เพจนี้***

adrenalinerush
About me

Deeply in love with traveling, cooking and baking. Also love to write and like to share. Join me in traveling and kitchen adventures!