ชมดอกไม้งามที่ Biei

มาชมดอกไม้ที่ Biei ฮกไกโดกันต่อนะคะ จากบล็อกที่แล้วอยู่ที่ฟาร์มโทมิตะ ฟูราโนะ วันนี้จะพาเขยิบออกไปไม่ไกลกันมากคือ Biei หรือบิเอ นั่นเอง

Biei อยู่ห่างจากฟูราโนะประมาณ 1 ชม มีความโดดเด่นด้วยสภาพภูมิประเทศแบบเนินเขาและทุ่ง นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำละครหลายเรื่อง นักท่องเที่ยวก็ตามรอยกันมาเที่ยวมากมาย จริงๆแล้วเค้ามีสูตรการเที่ยวชัดเจนค่ะ แต่เนื่องจากวันที่เราไปอากาศไม่ค่อยดี ช่วงบ่ายฝนตกเลยเที่ยวได้ไม่ครบ เลยได้มาเท่าที่เห็น พลาดเหล่าบรรดาต้นไม้มีชื่อทั้งหลายแต่ก็พอใจค่ะเพราะทริปนี้เราชิลๆ อยู่แล้ว

เราค้างคืนกันที่ฟูราโนะ ได้ที่พักแบบเรียวกังนับเป็นที่พักที่ไม่ค่อยดีที่สุดในทริปเพราะผนังห้องไม่หนาแต่จริงๆแล้วเราไม่มีปัญหาเรื่องข้างห้องเสียงดัง แต่มีปัญหาเรื่องกลิ่นบุหรี่มากกว่า ชายหนุ่มชาวฮกไกโดสูบบุหรี่จัดจริงๆ แล้วมันลอดเข้ามาในห้อง และโรงแรมอยู่ติดถนนด้วยค่ะ นอนฟังเสียงรถไปดมกลิ่นบุหรี่ไป แฮ่ แต่คุณป้าเจ้าของเค้าดูแลดีค่ะ ตอนเช้ามาเรียกให้ไปกินข้าว แถมจะไส่งเราที่สถานีรถไฟ แต่เราขับรถมาเองค่ะ ที่พักเราไม่อนุญาตให้อาบน้ำตอนเช้าค่ะ อาบน้ำได้ตอนเย็นเท่านั้น แต่อากาศเค้าเย็นค่ะ หนึ่งไม่มีปัญหาเรื่องการอาบน้ำครั้งเดียวอยู่แล้ว Smiley

มาเที่ยวกันเลยค่ะ ทั้งหมดที่ลงรูปวันนี้เราเที่ยวถึงประมาณบ่าย 2 ก่อนขับรถกลับซัปโปโรเพราะฝนลง เที่ยวไม่ได้แล้ว (แอบเสียดาย แต่ไม่เป็นไรค่ะ ไปกินต่อที่ซัปโปโร อิอิ)

อาหารเช้าของคุณป้าที่ฟูราโนะ มีซุปให้ 1 ถ้วย ข้าวตักได้เองแลัมีกับแบบที่เห็น หน้าตาชวนให้คิดถึงข้าวต้มพุ้ยบ้านเรา ส่วนใหญ่เป็นอาหารประมาณหมักๆดองๆค่ะ

หนึ่งไม่รู้ชื่อแต่ชิมทุกอย่าง อร่อยดี ชอบเส้นๆสีส้มๆเป็นพิเศษ รสออกหวานๆหน่อย

ทานอิ่มแล้วออกเดินทางกันเลย ช่วงเช้าที่ฟูราโนะยังพอมีแดดบ้าง ขับรถตาม GPS พอเข้าใกล้เมืองบิเอลมแรง ฝนลงเม็ดปรอยๆซะงั้น ฮ่วย…แต่มาแล้วก็ต้องเที่ยวนะคะ หนึ่งเหลือบเห็นทุ่งดอกไม้เหลืองๆ รีบจอดรถลงไปเก็บภาพหน่อย สู้ฝนปรอยSmiley

ดอกอะไรพอเดาได้ไหมคะ…หนึ่งคิดว่าเป็นดอก canola ค่ะ ส่วนสีม่วงๆด้านหลังคือลาเวนเดอร์

ลมแรงมากกกค่ะ เก็บภาพยากมากๆ แต่ก็พยายามได้มาแค่นี้ เสียดายฟ้านักหากแดดดีได้แต่จินตนาการว่าจะสวยงามแค่ไหน

ขับรถมาอีกไม่ไกลเป็นฟาร์มดอกไม้ ไม่มีชื่อภาษาอังกฤษค่ะ เราแวะเข้าไปถ่ายรูปนิดหน่อย ดอกไม้สีสันจัดจ้านมากๆ ช่วยทำให้ฟ้าหม่นๆสดใสขึ้นมาเลย

ดอกสีม่วงที่เห็นในรูปตอนแรกหนึ่งคิดว่าเธอคือลาเวนเดอร์ แต่หลังจากเห็นพี่แอ๋นลงบล็อกเจ้าดอก Salvia คิดว่าเค้าคือ Salvia มากกว่าเพราะไม่มีกลิ่น หน้าตาคล้ายกันมากๆ

แต่อันนี้ลาเวนเดอร์ค่ะ ^_^

สีสันบาดตาสุดๆ

สีขาวเบาๆ หน้าตาคล้ายดอก Salvia ภาคสีขาว

เข้ามาในเขตบิเอ เที่ยวทุ่งต่างๆ ทุ่งข้าวบาร์เลย์กับนางแบบซักเล็กน้อย อิอิ

เข้ามาสถานที่ที่ถือว่าเป็น a must เพราะถือเป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดตามที่ tourist information บอก
ฟาร์ม Shinei-no-Oka อยู่บนเนินเขาและมีทุ่งดอกไม้สวยงามมากและมแบคกราวน์เป็นเทือกเขาสวยงาม จริงๆแล้วหนึ่งเดินไม่ทั่วค่ะ เพราะเธอพื้นที่ใหญ่โตพอสมควร เห็นมีบริการรถแทรกเกอร์รับส่งตามจุดต่างๆ แต่เราก็เดินเองค่ะ

ตุ๊กตาฟางตัวใหญ่ น่าจะเป็นสัญลักษณ์ของฟาร์ม

ดอกไม้หลากสี สวยงาม

อาคารด้านหลังเป็นที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากฟาร์ม

ทุ่งข้าวโพดที่อยู่ใกล้ๆฟาร์ม หนึ่งชอบเนินเขาสีเขียวสีเหลืองด้านหลังค่ะ ดูคล้าย patchwork เลย

เราขับรถออกไปไกลหน่อย ตามเส้น Refresh line เพื่อไป Blue Pond

น้ำตก
Shirogane อยู่ไม่ไกลจาก Blue Pond นัก ขับรถไปแป้บเดียว มีสะพานเหล็กข้ามแม่น้ำและน้ำตกก็อยู่ตรงนี้เลยค่ะ ไม่ได้เดินไปไหนไกล ถ่ายรูปน้ำตกเสร็จก็ขับรถกลับค่ะ ฮ่า ถือว่าบรรลุวัตถุประสงค์แล้ว Smiley

หลังนั้นเราพยายามกลับไปเที่ยว Patchwork road แต่ฝนตกเสียก่อน คราวนี้ตกแบบเที่ยวไม่ได้ เราเลยตัดสินใจขับรถกลับ เพราะจริงๆเราก็ไม่ได้อินกับละครและชื่อต้นไม้เท่าไหร่นัก

จบอีกวันของทริปดอกไม้ด้วยภาพนี้

บล็อกหน้า ชวนชิมเบเกอรี่ดังของเมืองฟูราโนะค่ะ

***สงวนลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้นำรูปภาพหรือข้อความใดๆไปใช้ก่อนได้รับอนุญาต หากคุณคิดว่าเนื้อหามีประโยชน์กรุณากดปุ่ม ” share” ท้ายบล็อกหรือ redirect link มาที่เพจนี้***

adrenalinerush
About me

Deeply in love with traveling, cooking and baking. Also love to write and like to share. Join me in traveling and kitchen adventures!